Thứ Ba, 12 tháng 12, 2017

Doanh nghiệp đang dần khắc phục điểm yếu để cạnh tranh thị trường nội thất trong nước


Theo các Doanh nghiệp đang hoạt động tại thị trường nội, điểm yếu nhất của hàng nội thất Việt là Thương hiệu, chưa nhiều người tiêu dùng biết đến cho dù chất lượng sản phẩm tốt. Thực tế, nhiều Doanh nghiệp xuất khẩu khi quay trở về nội địa đã cơ cấu lại, đầu tư khâu thiết kế, phát triển sản phẩm riêng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng trong nước nhưng lại gặp khó khăn trong vấn đề phân phối, tiếp thị bán lẻ. Lãnh đạo một tập đoàn đồ gỗ thuộc loại lớn nhất nước đã cho biết, doanh số khai thác thị trường nội địa (chiếm trên 30% tổng doanh thu) của Công ty vẫn chủ yếu từ các công trình, dự án, còn bán lẻ vẫn chưa là thế mạnh. Khó khăn trong đầu tư mẫu mã, xây dựng Thương hiệu, chi phí mặt bằng đắt đỏ... là những trở ngại lớn đối với các Doanh nghiệp khi tham gia phân khúc bán lẻ sản phẩm.
nội thất trong nước đang dần chiếm lĩnh thị trường

Các Doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế lớn về việc nhanh nhạy nắm bắt xu hướng thị trường, nhưng một yếu tố quan trọng khác là việc phải quan tâm đến các dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành sản phẩm phải đặt lên cao.

Đối với dòng sản phẩm nội thất gỗ, làm đệm sofa gỗ ngày nay chất lượng có thể so sánh với hàng nhập, sản phẩm được làm bằng gỗ tự nhiên với giá thành rẻ canh tranh thu hút, nhưng vấn đề lớn của các doanh nghiệp làThương hiệu chưa thông dụng, chưa xuất hiện nhiều trên báo chí, truyền hình, truyền thanh, cần mở các sự kiện khuyến mãi, giảm giá sản phẩm cho người tiêu dùng, đến đưa hàng hóa tham gia các kỳ hội chợ, triển lãm để các khách hàng trong và ngoài nước được biết tới Thương hiệu của Công ty.


Hàng nội thất với 100% gỗ tự nhiên ngày càng khẳng định Thương hiệu Việt chất lượng cao.
Nhìn nhận chung từ thực tế thị trường, các chuyên gia trong ngành đồ gỗ nội thất đã chỉ ra rằng, chính trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay các Doanh nghiệp sản xuất nội thất trong nước nên nắm bắt lấy thời cơ đưa sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Vì ở thời điểm kinh tế khó khăn, thị trường nước ngoài càng không phải là miếng bánh béo bở,

Cũng lúc này đây, khi người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu, việc mua sắm bộ nội thất từ 100 triệu trở lên như trước kia không còn nhiều mà đang dần chuyển hướng tập trung vào phân khúc giá tầm trung và thấp… câu hỏi làm đệm ghế gỗ giá bao nhiêu đã dần tồn tại trong mỗi khách hàng. Doanh nghiệp phải “thức thời” để đáp ứng ngay được nhu cầu này. Vì trên thực tế, một bộ nội thất có giá từ 5-7 triệu đang là lựa chọn tối ưu của các gia đình tầm trung, và nội thất đang ngày một trở về với giá trị thật chứ không còn tồn tại như một mặt hàng xa xỉ.
Bạn có thể tham khảo một số mẫu tại http://sofavncco.com/ hoặc liên hệ số 0904.887.896

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét